Người dẫn chương trình-Master of Ceremonies (MC)

Người dẫn chương trình-Master of Ceremonies (MC) Mobile:0935.567.536 | Email:youngstarvn@gmail.com

  • RSS
  • Delicious
  • Facebook
  • Twitter

Popular Posts

Hello world!
Righteous Kill
Quisque sed felis

Thumbnail Recent Post

Righteous Kill

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. Mauris semper, velit semper laoreet dictum, quam diam dictum urna, nec placerat elit nisl in ...

Singer,Music Band ,Dancer

Cung Cấp Ca Sĩ ,Nghệ Sĩ ,Tạp Kỷ ,Nhóm múa ,Dancer ,Ban Nhạc ...

TVC,Clip,Music Video,Event Video.

Dựng Hậu kỳ phim ,Ca Nhạc ,Thực hiện TVC Quảng Cáo 30S,Quay Wedding Clip,Quay sự kiện ,Quay phim tư liệu hội nghị,Hội thảo,lễ hội,du lịch...

Event Production

Tổ chức sự kiện Hội Nghị Khách Hàng ,Hội Thảo ,Lauching Sản Phẩm Mới,Lễ Hội,RoadShow ,Game Show

Master of Ceremonies(MC)

Cung Cấp Người Dẫn Chương Trình Master of Ceremonies (MC) Chuyên nghiệp "Hội Nghị Khách Hàng, GameShow,Giới thiệu sản phẩm ,Lễ hội,Hội Thảo....

Ads TVC

Archive for tháng 5 2011

 Đinh Ngọc Diệp kiên trì với nghề MC dù bị chê
Đinh Ngọc Diệp kiên trì với nghề MC dù bị chêCuối năm 2010, ma nữ của mùa phim Tết bị phản đối dữ dội do lúng túng, dẫn sai lời trong cuộc thi Mr. Việt Nam, đến mức cô phải tạm hoãn công việc này một thời gian. Tuy thế, với Ngọc Diệp, khó khăn luôn là động lực để cô cố gắng và tiếp tục chứng tỏ bản thân.
Đinh Ngọc Diệp sẽ trở lại nghề MC trong năm 2011. Ảnh: Placoste.
- Nhắc tới Đinh Ngọc Diệp trong 2010, ngoài 2 vai diễn ấn tượng trong phim Tết người ta còn nói về sự cố "dẫn tệ hại" của chị trong đêm chung kết cuộc thi Mr Việt Nam. Sự cố đó ảnh hưởng thế nào đến chị?
Ngọc Diệp- Đó là “vết mực đen giá trị” trên bước đường nghệ thuật khá bằng phẳng của tôi. Giờ đây tôi đã có hẳn hoi một kinh nghiệm máu xương nhắc mình phải luôn tỉnh táo và cân nhắc công việc. Lý do là đến phút cuối chương trình buộc phải thay đổi MC và tôi rõ ràng đã không đủ vững tâm để từ chối lời mời khẩn thiết ấy. Hơn 2 tiếng lái xe xuống Vũng Tàu trong ngày Tết Dương lịch đông nghẹt, đến nơi, tôi chỉ còn hơn một tiếng để chuẩn bị.
Qua thất bại, tôi ngộ ra cả chục bài học cho vốn sống. Sự động lòng, cả nể và thân tình không giải quyết và bù được vấn đề chuyên môn. Đau lòng hơn hết khi nỗ lực nhiều năm của mình đã ít nhiều bay biến. Sự cảm thông thật khó trở về một khi đã mất lòng tin.
Tôi nghiêm khắc với chính mình, buộc mình vào điều khó, điều khổ để đẩy bản thân vượt lên. Tôi chủ động tạm dừng công việc này một thời gian để tự cân bằng lại.
- Chị đang đổ cho hoàn cảnh khách quan. Nhưng năng lực của một MC còn được nhìn nhận ở tính ứng biến nhanh nhạy trong mọi hoàn cảnh. Chị nghĩ sao?
- Cũng thật khổ cho tôi khi công việc MC vốn khó càng trở nên nan giải. Tôi phải giải quyết vấn đề cấp bách đã được chuẩn bị từ 7 ngày trước, còn tôi thì hoàn toàn xa lạ. Rối rắm phát sinh từ rất nhiều phía. Sai lầm lớn là tôi cứ nghe ai bảo gì nói đấy mà quên mất hàng nghìn, hàng triệu người đang chờ mong sự duyên dáng từ người dẫn chương trình.
Ngọc Diệp
Ngọc Diệp là phóng viên mảng thời trang của một tạp chí. Ảnh: Placoste.
Chị làm thế nào để vực dậy lòng tin ở khán giả?
- Tôi không chối bỏ sai phạm của mình và luôn ước muốn nhận được sự cảm thông của khán giả. Tôi tạm dừng công việc này một thời gian ngắn để nhìn lại nhưng không có nghĩa sợ sệt và lùi bước. Với ý nguyện khắc phục những thiếu sót trong lĩnh vực MC, tôi sẽ nhận lời đại diện cho kênh truyền hình Phim Việt để giới thiệu cho người xem đài những bộ phim đặc sắc cùng những câu chuyện hậu kỳ hấp dẫn.
- Những ngày giáp Tết, chị xuất hiện khá tươi tỉnh trong các buổi họp báo phim, làm thế nào chị vượt qua nỗi buồn nghề nghiệp đó?
- Tôi tập trung vào công việc tòa soạn (Ngọc Diệp làm báo về thời trang), bỏ thói sống nhởn nhơ và bắt đầu rèn chữ nghĩa. Đam mê viết lách ngày nhỏ sống lại… Tôi đọc và không tiếc thời gian suy ngẫm, đến khi thông suốt mới thôi.
Tôi thấy niềm vui nhẹ nhàng như gió thoảng qua khi tìm ra chìa khóa giải được mọi câu đố cuộc đời mình. Sức mạnh tinh thần thật khôn tả. Nó không ở đâu xa mà đơn giản lắm, như buổi ăn mì gõ đầu hẻm cùng vài đứa bé nghèo, như nghe câu chuyện bà kể hàng chục năm trước để thấu hiểu lòng bà đang nhớ ông da diết thế nào... Thi thoảng tôi thăm thú những vùng xa của đất nước, ngắm thiên nhiên để thấy mình nhỏ bé, nhìn cảnh quê làng để thấy cuộc sống thêm quý giá.
- Cách suy nghĩ cho thấy chị thuộc dạng người sống chậm, không thích hợp với vẻ ngoài sôi nổi, hoạt bát. Chị giải thích sao?
- Quả thật, hai năm gần đây tôi trở nên hướng nội, thích sống chậm lại, sống chắc và sâu hơn. Nhờ thế, tôi mới cảm nhận được "mùi vị" cuộc sống, dẫu lắm bi ai nhưng sao vẫn khiến người ta “say” và “yêu” sống. Đó là nội tâm. Còn khi tôi xuất hiện trong các hoạt động nghệ thuật thì lại khác.
Tôi ví nghệ thuật là một thứ “cám dỗ” đầy ma lực mà có lẽ tôi chỉ chịu ngừng dấn thân một khi không thể nào tiếp tục vươn cao. Và dù thế nào, lòng tôi vẫn hướng về, tim tôi vẫn lắng nghe luồng thở, nhịp đập biến chuyển từng giây của dòng chảy nghệ thuật. Mãi mãi vẫn là như thế. Những hoạt động mùa Tết này là minh chứng cho ngọn lửa đam mê trong tôi vẫn âm ỉ cháy, chỉ chờ chộp lấy làn gió nhẹ phớt ngang là tóe lên mãnh liệt.
Ngọc Diệp
Ngọc Diệp thích được bố viết tặng thư pháp ngày Tết. Ảnh: Placoste.
Một người tự nhận mình sống chậm thì quan niệm thế nào về tình yêu?
- Thật khó để định nghĩa. Một cô gái rất thích yêu và được yêu bên trong tôi mách rằng, tình cảm luôn biến hóa muôn sắc vạn màu. Bao nhiêu cung bậc tình cảm, có bấy nhiêu mùa thăng hoa. Nhưng khi tỉnh dậy từ những giấc mơ tình yêu tuyệt đẹp bên khu vườn đa sắc ấy, tôi biết mình chẳng thể tham lam ôm trọn cả dãy ngân hà triệu triệu sắc màu. Thôi thì chọn màu trắng, cho người tôi yêu. Người không là gì cả nhưng lại là tất cả.
- Ngày Tết, chị thích được tặng gì nhất?
- Tôi yêu những chữ thư pháp mà bố tặng mỗi dịp đầu xuân. Năm rồi bố tặng chữ “Nhẫn” để mong tôi luôn biết nhẫn nại, biết bình tâm, thấu đáo điều đã qua, nhìn nhận thực tại và nghiệm ra điều gì là cần ở phía trước.



Với nhiều khán giả, ấn tượng về MC Phan Anh chỉ thật sự nổi bật khi anh đảm nhiệm vai trò MC trong chương trình Vietnam Idol.

Với chương trình này, anh đã gặt hái thành công lớn, đoạt Giải Mai Vàng 2010 ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.
MC Phan Anh: 5 năm hùng hục không bằng 1 mục Idol
 
 
Tôi không phải là một MC giỏi
“Quả thật, chương trình Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2010 đã mang lại cho tôi một cơ hội lớn để được gần gũi với khán giả cả nước, đặc biệt là khán giả khu vực phía Nam. Bạn bè tôi đùa 5 năm hùng hục không bằng một mục Idol. Dù chỉ là nói vui nhưng về mặt nào đó không phải là không có lý” - Phan Anh thừa nhận.

Tất nhiên, có được sự thành công này Phan Anh không thể không kể đến quãng thời gian dài làm việc với chương trình Sao Online, với Vitamin... trong vai trò người dẫn chương trình: “Những chương trình trước đó đã giúp tôi có những kinh nghiệm và những bước trưởng thành nhất định trong phong cách dẫn chương trình”.

Phan Anh nhớ lại: “Thực sự, trước khi làm Vietnam Idol 2010, tôi ít xem truyền hình và cũng chẳng nhớ Ryan Seacrest là ai. Thỉnh thoảng vào YouTube tôi chỉ xem các clip thí sinh.

Cho đến khi Công ty BHD làm việc chính thức và gửi DVD American Idol mùa thứ 5 cho tôi thì lúc đó, tôi mới theo dõi để hiểu được phần nào định dạng của chương trình.

Ấn tượng của tôi với Ryan là một anh chàng rất tự tin, dí dỏm, tự nhiên. Nhưng đã từng làm truyền hình, tôi hiểu để được như anh ấy là phải có một sự hỗ trợ cực kỳ chuyên nghiệp, cẩn thận của cả bộ máy khổng lồ đằng sau. 
 
Anh ấy có tiếng nói của mình liên quan đến việc sản xuất chương trình chứ không đơn thuần chỉ là người dẫn chương trình. Và hãy nhớ, Ryan đã song hành liên tục 10 mùa American Idol. Nếu lấy đó là đích đến, tôi tự biết ở Việt Nam chưa thể làm được như vậy”.

Phan Anh cũng chia sẻ một điều mà theo anh là không biết nên vui hay buồn: “Khi kết thúc đêm Gala cuối cùng của Vietnam Idol 2010, đại diện nhà sản xuất Australia Idol có đến gặp tôi và nói: “Anh đã làm công việc của mình thật tuyệt vời. Anh là một phiên bản Ryan Seacrest của Việt Nam”.

Những gì anh đã làm được trên sân khấu Vietnam Idol, nhiều người cho rằng Phan Anh là một tiềm năng mới của nghề MC trong làng giải trí Việt mà khán giả đang mong đợi.

Nhưng Phan Anh chia sẻ: “Tôi không nhận mình là một MC giỏi, mặc dù tôi tự biết mình là một MC có đôi chút thành công và có được một lượng công chúng không nhỏ ủng hộ, yêu thích phong cách của mình. Khi làm bất kể một chương trình nào, điều tôi nghĩ đến là khán giả. Tôi tự đặt ra câu hỏi, khán giả cần gì ở mình, cần gì ở chương trình... và cố gắng trả lời tốt những câu hỏi đó”.
 

 Tự biết điểm dừng
Khi hỏi anh liệu vừa làm MC vừa đóng phim, người mẫu ảnh... có là rào cản cho bước tiến lên đỉnh cao ở một lĩnh vực nào đó của anh không, Phan Anh lý giải: “Sự thật là thị trường giải trí Việt Nam có những áp lực khiến cho nhiều nghệ sĩ buộc phải trở nên đa năng. Nhưng tôi nghĩ, nếu mọi người có cơ hội thì cũng nên thử nghiệm. Được sống với những sự sáng tạo, những trải nghiệm mới mẻ, làm một việc gì đó khác đi cũng là một điều thú vị cho bản thân.
 
Chỉ có điều, nghệ sĩ phải biết nghĩ, biết tôn trọng khán giả, một khi làm ra một sản phẩm mà tự mình thấy dở thì tốt nhất là cất đi và phải biết dừng lại. Còn với tôi, tôi sẽ tiếp tục thử sức ở lĩnh vực điện ảnh, đi đến đỉnh của mình, dù đỉnh đó có thể chỉ là đỉnh đồi chứ không phải đỉnh núi như những người khác. Tôi cũng tự biết điểm dừng để không phải rơi xuống vực”.

Nhiều nghệ sĩ chọn TPHCM làm mảnh đất phát triển sự nghiệp của mình, còn Phan Anh suy nghĩ khác. Anh nói: “Tôi vẫn cho rằng thị trường giải trí phía Nam là một mảnh đất vô cùng màu mỡ để cho các tài năng phát triển sự nghiệp. Khi vào đây làm chương trình Vietnam Idol 2010, tôi cảm thấy rất hưng phấn.

Vốn là một người lười nhác, nhưng nơi này không cho tôi lười, cuộc sống ở đây kéo tôi đi, khiến tôi phải vận động. Nhưng tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, hạnh phúc với gia đình của mình và không thể rời xa Hà Nội. Tôi có thể ra khơi với những hành trình dài hơn nhưng bến đỗ thì không bao giờ thay đổi”.

Ở Phan Anh, khán giả dễ nhận ra sự trầm tĩnh và dường như đứng ngoài cuộc chơi quảng bá hình ảnh cho mình. Phan Anh chia sẻ: “Tôi có nhu cầu quảng bá hình ảnh, nhưng tôi nghĩ nếu không có gì mới thì quảng bá làm gì. 
 
Nghệ sĩ có lẽ cần phải biết tự xấu hổ nếu cứ xuất hiện nhan nhản ở sự kiện này, sự kiện kia mà quên đi những điều mình cần phải làm, phải thực hiện để cống hiến cho xã hội. Tôi cũng ít khi bù khú, nhậu nhẹt với bạn bè, cũng ít bạn bè thân trong giới nên tự mình cũng cảm thấy “ngoan hiền”, thường 22 giờ là đã “chúc bé ngủ ngon” rồi”.
 
Phan Anh sinh năm 1981, tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Trường ĐH Công đoàn. Sau đó, Phan Anh sang Mỹ tu nghiệp.
 
Hiện nay, anh đang học thêm bằng MBA của Mỹ tại Việt Nam. Phan Anh thường xuyên tham gia làm MC cho Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, VTC. Ngoài Vietnam Idol 2010, Phan Anh còn làm MC cho các chương trình: Sao Online của VTC1, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Vitamin...
 
Ngoài công việc làm MC, Phan Anh đã tham gia diễn xuất trong một số bộ phim: Có lẽ bởi vì yêu, Danh gia gia tộc (Cầu vồng tình yêu), Cho trứng... Sắp tới, Phan Anh cho biết sẽ đóng vai nam chính trong bộ phim nhựa của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, dự kiến bấm máy trong tháng 3; làm thí sinh của một cuộc thi lớn trong tháng 5; gương mặt đại diện cho một kênh truyền hình sẽ ra mắt vào tháng 7.

 Xây dựng thương hiệu và cách quản lý MC của truyền hình Mỹ
 
Xây dựng thương hiệu và cách quản lý MC của truyền hình Mỹ
Cùng với sự phát triển chung của ngành truyền thông trong hơn nửa thế kỷ trở lại đây, truyền hình Mỹ đã sản sinh ra một lượng lớn những người dẫn chương trình xuất chúng. Thực tế cho thấy quá trình phát triển ngành truyền hình Mỹ có sự gắn bó mật thiết với lực lượng người dẫn chương trình nổi danh, hay nói ngược lại những MC tài danh có khả năng đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của truyền hình.

 
 
Lựa chọn MC: Tầm quan trọng của danh tiếng

Ở Mỹ không có những trường đào tạo chuyên nghiệp về nghề dẫn chương trình, vì thế những MC danh tiếng của Mỹ có thể xuất thân từ bất cứ trường lớp hoặc chuyên ngành nào. Các hãng truyền hình Mỹ khi lựa chọn MC thường dựa vào khả năng của chính người đó chứ không câu nệ vào tiểu sử học tập của họ. Cái mà nhà đài quan tâm là kinh nghiệm và năng lực làm việc của ứng cử viên dẫn chương trình, đặc biệt là những người đã có danh tiếng và ảnh hưởng nhất định trong giới truyền thông.

Đánh giá MC: Lấy tỷ lệ khán giả theo dõi chương trình làm tiêu chuẩn

Đa số các hãng truyền hình Mỹ thuộc những tập đoàn truyền thông thương nghiệp, vì thế mục tiêu quan trọng cuối cùng mà họ theo đuổi chính là tối đa hóa lợi nhuận. Do đó các kênh truyền hình Mỹ khi chọn MC thường chú trọng đến danh tiếng và thương hiệu của MC đó có khả năng thu hút khán giả truyền hình và làm tăng tỷ lệ theo dõi của khán giả, từ đó khuyếch trương giá trị thương hiệu của mình. Cũng vì lý do đó mà tỷ lệ theo dõi truyền hình đã trở thành tiêu chuẩn đánh giá, lựa chọn cao nhất và duy nhất của rất nhiều nhà sản xuất truyền hình. Mỗi khi tỷ lệ theo dõi giảm xuống, người ta liền thay đổi người dẫn chương trình như một biện pháp cứu cánh hữu hiệu. Nếu như người dẫn chương trình không thể hiện được khả năng của mình trong công việc và tỷ lệ khán giả theo dõi giảm xuống, cách giải quyết duy nhất là sa thải người dẫn chương trình hoặc cắt bỏ chương trình đó.
mc1
Quản lý MC: Ký kết hợp đồng pháp lý
Mỹ là một quốc gia pháp chế, vì thế trong vấn đề quản lý MC yếu tố pháp luật cũng được chú trọng. Trong hợp đồng giữa hai bên MC và đài truyền hình, ngoài việc quy định rõ mức lương của MC và thời hạn làm việc, hợp đồng cũng quy định nghiêm ngặt vấn đề quyền lợi và nghĩa vụ của đôi bên. Từ hiệu quả thực tế cho thấy, những lợi ích từ hợp đồng quản lý MC không chỉ làm rõ trách nhiệm, quyền hạn, lợi ích của MC và nhà đài mà còn có tác dụng kích thích tính tích cực của MC, đồng thời đơn giản hóa quy trình quản lý MC, từ đó làm giảm chi phí quản lý MC, tạo khoảng không gian tự do giữa đài truyền hình và MC từ đó khiến cho MC có thể tự do phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Sử dụng MC: Lấy MC làm trung tâm

 
MC không chỉ là biểu tượng mang tính thương hiệu của chương trình mà còn là mấu chốt những hoạt động nghiệp vụ bên trong của chương trình. Vì thế vai trò của người dẫn chương trình là vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của chương trình đó, do đó các hãng truyền hình Mỹ không ngần ngại chi ra những khoản tiền lớn để chiêu mộ được những MC tài năng, MC là một trong những nghề kiếm ra nhiều tiền nhất tại Mỹ.

Ngoài ra, người dẫn chương trình cũng có quyền lực cao trong các hoạt động sản xuất chương trình mà họ đảm nhận, đặc biệt là trong những chương trình bản tin thì tác dụng quyết sách và sự tham dự vào việc lựa chọn chủ đề và quá trình chế tác càng ngày càng lớn. Điển hình như MC của chương trình bản tin buổi tối của 3 kênh truyền hình lớn của Mỹ, họ đều có thể lấy tên của mình gắn với tên chương trình, và có tiếng nói quyết định trong quá trình biên tập nội dung và phong cách của chương trình.

Nhằm làm nổi bật và bổ sung hiệu ứng thương hiệu của MC, các hãng truyền hình lớn của Mỹ cũng rất tích cực tuyền truyền cho hình ảnh của MC. Họ không chỉ dành nhiều thời gian và thời lượng phát sóng nhằm giới thiệu chương trình của MC mà còn sử dụng các phương tiện truyền thông khách như Internet, email và các mạng xã hội để làm tăng giá trị và khả năng thâm nhập xã hội của MC.

.Lê Phuong Vy.
+ Chiều Cao:…1m65
+ Cân Nặng:……44kg
Ngôn Ngữ Dẫn :Tiếng Việt,Tiếng Anh Lưu Loát


Họ và tên : Trần Thị Thu Thuỷ
Ngày sinh : 10/06/1990
Chiều cao : 161cm
Cân nặng : 48kg
Kinh nghiệm : 
1/MC cộng tác đài truyền hình Gia Lai,chương trình Teen Cao Nguyên.                 
2/MC triễn lãm "Thầy và Trò" tổ chức tháng 12 hằng năm tại trường ĐHQT Hồng Bàng                  
3/MC Đại hội Đoàn Khoa,Đại hội hội Sinh Viên Việt Nam.                 
4/MC gian hàng hội chợ "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" tại công vien Phú Lâm,quận 6                   
5/MC các đêm văn nghệ,thời trang,lễ kỷ niệm ngày 20/11,các buổi ngoại khoá ở trường Cấp 3 và Đại học.                      
6/MC lễ 8/3 cho Nivea tai siêu thị Coopmart Nguyễn Kiệm                   
7/MC phóng sự Ký hoạ Đà Lạt của SV khoa Mỹ Thuật Công Ngiệp.trường ĐHQT Hồng Bàng,phỏng vấn Thầy Cô,lễ hội văn hoá ...   
8/MC lễ hội giao lưu văn hoá 4 nước Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan ngày 16/4 tại Toà hoà hữu nghị 31Lê Duẩn.q1,TPHCM
Mô tả kinh nghiệm : Ngoại hình cân đối,khuôn mặt xinh xắn,dễ nhìn.Nói năng rõ ràng,lưu loát,ứng biến nhanh nhẹn,giao tiếp lịch sự,phối hợp nhịp nhàng với bạn dẫn cùng.
Phát âm tiếng Anh tốt,tinh thần tự chủ vững,quen với sân khấu,khán giả và camera.Đã từng tham gia nhiều 
hoạt động làm MC và nhận được phản hồi tốt.Tinh thần học hỏi và tiếp thu cao,ghi nhớ tốt những yêu cầu và mong muốn trong kịch bản đưa ra.Có kinh nghiệm làm MC trên 3 năm.








Người dẫn chương trình, hay còn gọi là em-xi (MC) do gọi tắt từ tiếng AnhMaster of Ceremonies, theo nghĩa thông thường được hiểu là người hướng dẫn quần chúng trong một sự kiện. Còn hiểu theo đúng nghĩa của từ MC thì nó phải là :"Bậc thầy của nghệ thuật giao tiếp" Ngày nay, dẫn chương trình được xem là một nghiệp vụ thuộc về lĩnh vực nghệ thuật, vì thế người làm nghiệp vụ này cũng được xem là một nghệ sĩ.


Lịch sử

Vào thập niên 1970 và thập niên 1980, thuật ngữ MC có liên hệ với âm nhạc hip-hop, và là từ để chỉ người mà bây giờ thường được gọi là "rapper". Khi ấy, người ta còn coi MC là viết tắt của những cụm từ như: microphone controllermic checkamusic commentator và moves the crowd. Việc không thống nhất trong cách viết tắt này có thể là nguyên nhân khiến người dẫn chương trình ngày nay đảm đương nhiều nhiệm vụ hơn thế, không chỉ là dẫn chương trình mà thôi. Ví dụ: giới thiệu những người biểu diễn, nói và giao lưu với khán thính giả; hướng dẫn một buổi lễ, một cuộc họp. Ở một số quốc gia khác, người dẫn chương trình còn có trách nhiệm biên tập chương trình và chính mình giới thiệu, dẫn dắt cho chương trình đó.

Hiện nay

Những người dẫn chương trình nổi tiếng (người Việt): Việt ThảoNguyễn Ngọc NgạnNguyễn Cao Kỳ DuyênMinh ChâuThanh BạchMinh HươngQuỳnh HươngQuỳnh HoaQuỳnh TrâmLại Văn SâmDiễm Quỳnh, ... Khi nhắc đến người dẫn chương trình, mọi người thường nghĩ họ là những người có tài hoạt bát, tự tin trước công chúng, có kiến thức rộng, khôi hài, thanh lịch, duyên dáng v.v...
Mỗi người có một giọng nói riêng. Trong thực tế không có những giọng nói hoàn toàn giống nhau. Đa số người dẫn chương trình đều được "trời ban" cho một chất giọng hay (chất giọng thiên phú). Điều quan trọng nhất về giọng nói khi nói trước công chúng là "tròn vành, rõ tiếng" (hoặc "tròn vành, rõ chữ"). Nếu nói không rõ tiếng, rõ lời thì thông tin muốn truyền đạt đến công chúng không được rõ ràng, đôi khi bị hiểu lầm. Hơn nữa nói không rõ chữ, rõ tiếng thì sẽ kém truyền cảm. Một số người tuy không có chất giọng thiên phú, nhưng thông qua quá trình rèn luyện, tiếp xúc nhiều với nghiệp vụ, nhờ vào kinh nghiệm, khi làm việc thì cách nói đúng có thể để lại ấn tượng tốt cho khán, thính giả. Để có thể nói hay, người dẫn chương trình cần có những phương pháp nhất định trong nghệ thuật nói. Để dẫn dắt tốt một chương trình, người dẫn chương trình cần có "kỹ năng dẫn chương trình". Đây chính là nền tảng của nghiệp vụ. Không có kỹ năng dẫn chương trình, người dẫn chương trình sẽ bị áp lực tâm lý đó là không tự tin, luôn có cảm giác mơ hồ tựa như đang đi trong sương mù vì không biết làm như thế đúng hay sai, không biết bắt đầu từ đâu, sáng tạo trên cơ sở nào và trong quá trình tác nghiệp vô tình phạm lỗi.

Kĩ năng cơ bản

Một số kỹ năng cơ bản, tạm liệt kê như sau:
  • "Tiếng nói sân khấu" giúp người dẫn chương trình phát âm chuẩn.
  • "Nghệ thuật diễn cảm" giúp người dẫn chương trình tạo được cảm xúc cho khán thính giả bởi sự biến đổi âm điệu trong lúc nói.
  • "Phong cách sân khấu" giúp người dẫn chương trình hiểu biết về cách phục trang và quan trọng hơn hết là tư thế đúng đắn khi xuất hiện trước công chúng cũng như những cử chỉ diễn đạt bằng tay, bằng mắt mang nét riêng của nghệ thuật dẫn chương trình.
  • "Nghệ thuật biên soạn lời dẫn" giúp người dẫn chương trình biết cách khai thác đề tài, sẽ nói gì trong chương trình và sử dụng ngôn từ.
  • "Phương pháp phối hợp" hướng dẫn cách phối hợp giữa hai hay nhiều người dẫn chương trình sao cho hoà quyện, nhịp nhàng. Ngoài ra còn một số kỹ năng khác, ví dụ: Giao lưu trên sân khấu, nghệ thuật sử dụng ngôn từ hài hước...
Có 8 chữ vàng trong nghiệp vụ dẫn chương trình: "Chính xác - Linh hoạt - Truyền cảm - Nhiệt tình". Tám chữ vàng này cũng là yêu cầu của nghiệp vụ. Chính xác về thông tin. Linh hoạt về ứng xử tình huống. Truyền cảm về diễn đạt. Nhiệt tình xuất phát từ tinh thần trách nhiệm.


- Họ và tên : Đỗ Huỳnh Thoại My 
- Ngày tháng năm sinh : 30/08/1991

- Chiều cao 1m67 - Cân nặng 48kg - Số đo : 82-63-93

- Kinh nghiệm :MC Halloween VTC năm 2010, MC Trước Ống Kính Yeah1!Tv 2010, MC Hội Thảo Lễ Ra mắt dự án Giáo Dục Trẻ Mầm Non Quốc Tế của cty Truyền thông VietFriend, MC Off thí sinh MissTeen 2010


Thanh Bạch
 tên thật là Lê Thanh Bạch
sinh ngày 1 tháng 12 năm 1959[1] tại xã An Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long,
 là một người dẫn chương trình của Việt Nam, anh được biết đến với phong cách dẫn hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu. Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975[2], Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với loạt chương trình Tuổi thần tiên (Nhà hát Hòa Bình) và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt NamMột thoáng Sài Gòn,... Với việc thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu trong suốt sự nghiệp của mình, Thanh Bạch được coi là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay[3][2].
Ngoài dẫn chương trình, Thanh Bạch còn tạo được ấn tượng với vai trò diễn viên khi thủ vai Tám Cù Móc trong nhóm "Tuổi Trẻ Cười Sống", một nhóm hài do báo Tuổi Trẻ Cười thành lập năm 1987[4]. Bên cạnh đó là những vai diễn trong loạt tiểu phẩm hài gây xôn xao dư luận một thời mang tên Những người thích đùa do anh và Xuân Hương dàn dựng và là diễn viên chính[5].




Có nhiều người đã bắt đầu nghề MC bằng một sự ngẫu nhiên. Diệp Chi là một trong số đó. Ngẫu nhiên nhưng không hề ngẫu hứng, cô bé đã làm việc rất nghiêm túc, nhanh chóng tạo được cho mình một hình ảnh riêng, có duyên và lôi cuốn giới trẻ.
MC Chương trình Rung Chuông Vàng ,Biên Tập viên chương trình 
MC các chương trình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV3,Game Show truyền hình , Hội nghị khách hàng


MC Trung Kiên: Một lần... đối mặt

[VTV] - Chất giọng tốt và một vẻ ngoài người mẫu, trước khi xuất hiện với vai trò MC chính của gameshow Đối mặt trên VTV3, khán giả đã có một dạo khá quen với giọng đọc của Trung Kiên trong chương trình Hãy chọn giá đúng. Gần gũi, trẻ trung và thẳng thắn là những ấn tượng ban đầu về MC Trung Kiên ở ngoài đời.


Đôi nét về MC Trung Kiên
Họ tên: Nguyễn Trung Kiên
SN: 3/3/1987
Sinh viên khoa tiếng Trung - Đại học Hà Nội
Chiều cao: 1m81
Địa chỉ: Thanh Xuân-Hà Nội
Những chương trình đã tham gia: Hãy chọn giá đúng, Đấu giá cuối tuần, Đối mặt

MC Thanh Giang 
Giải Ba Người Dẫn Chương trình 2010
Giọng Nam (Chuẩn )
Khả Năng: Dẫn các chương trình tiếng anh Hội Nghị 
Dẫn chương trình :Hội Nghị Khách Hàng ,Chương trình truyền Hình ,Game Show ,Giới thiệu sản phẩm 
Kinh Nghiệm :4 Năm kinh Nghiệm MC  




1.    Họ tên: NGUYỄN THỊ NGỌC KIỀU (12/O4/1989)
       Giọng Bắc (Chuẩn )
2.    Chiều cao: 174cm (số đo 81-62-90)
.Kinh nghiệm làm việc:
+Người mẫu CLB MODEL 3T: diễn thời trang cho Báo Mực Tím, người mẫu ảnh…….
+Lễ tân hội chợ Vietad
+Lễ tân hội thảo thành lập thương hiệu yoursingapore
+Lễ tân chương trình khai móng công trình Nam Long
+ Làm MC 2 năm cho: bánh bông lan SOLITE, trà xanh C2, VINAMILK, SENSE COOLS, OMO..


Tin Tức