Righteous Kill
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. Mauris semper, velit semper laoreet dictum, quam diam dictum urna, nec placerat elit nisl in ...
TVC,Clip,Music Video,Event Video.
Dựng Hậu kỳ phim ,Ca Nhạc ,Thực hiện TVC Quảng Cáo 30S,Quay Wedding Clip,Quay sự kiện ,Quay phim tư liệu hội nghị,Hội thảo,lễ hội,du lịch...
Ads TVC
Archive for tháng 5 2011
Xây dựng thương hiệu và cách quản lý MC của truyền hình Mỹ | ||
Cùng với sự phát triển chung của ngành truyền thông trong hơn nửa thế kỷ trở lại đây, truyền hình Mỹ đã sản sinh ra một lượng lớn những người dẫn chương trình xuất chúng. Thực tế cho thấy quá trình phát triển ngành truyền hình Mỹ có sự gắn bó mật thiết với lực lượng người dẫn chương trình nổi danh, hay nói ngược lại những MC tài danh có khả năng đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của truyền hình. Lựa chọn MC: Tầm quan trọng của danh tiếng Ở Mỹ không có những trường đào tạo chuyên nghiệp về nghề dẫn chương trình, vì thế những MC danh tiếng của Mỹ có thể xuất thân từ bất cứ trường lớp hoặc chuyên ngành nào. Các hãng truyền hình Mỹ khi lựa chọn MC thường dựa vào khả năng của chính người đó chứ không câu nệ vào tiểu sử học tập của họ. Cái mà nhà đài quan tâm là kinh nghiệm và năng lực làm việc của ứng cử viên dẫn chương trình, đặc biệt là những người đã có danh tiếng và ảnh hưởng nhất định trong giới truyền thông. Đánh giá MC: Lấy tỷ lệ khán giả theo dõi chương trình làm tiêu chuẩn Đa số các hãng truyền hình Mỹ thuộc những tập đoàn truyền thông thương nghiệp, vì thế mục tiêu quan trọng cuối cùng mà họ theo đuổi chính là tối đa hóa lợi nhuận. Do đó các kênh truyền hình Mỹ khi chọn MC thường chú trọng đến danh tiếng và thương hiệu của MC đó có khả năng thu hút khán giả truyền hình và làm tăng tỷ lệ theo dõi của khán giả, từ đó khuyếch trương giá trị thương hiệu của mình. Cũng vì lý do đó mà tỷ lệ theo dõi truyền hình đã trở thành tiêu chuẩn đánh giá, lựa chọn cao nhất và duy nhất của rất nhiều nhà sản xuất truyền hình. Mỗi khi tỷ lệ theo dõi giảm xuống, người ta liền thay đổi người dẫn chương trình như một biện pháp cứu cánh hữu hiệu. Nếu như người dẫn chương trình không thể hiện được khả năng của mình trong công việc và tỷ lệ khán giả theo dõi giảm xuống, cách giải quyết duy nhất là sa thải người dẫn chương trình hoặc cắt bỏ chương trình đó. Quản lý MC: Ký kết hợp đồng pháp lý Mỹ là một quốc gia pháp chế, vì thế trong vấn đề quản lý MC yếu tố pháp luật cũng được chú trọng. Trong hợp đồng giữa hai bên MC và đài truyền hình, ngoài việc quy định rõ mức lương của MC và thời hạn làm việc, hợp đồng cũng quy định nghiêm ngặt vấn đề quyền lợi và nghĩa vụ của đôi bên. Từ hiệu quả thực tế cho thấy, những lợi ích từ hợp đồng quản lý MC không chỉ làm rõ trách nhiệm, quyền hạn, lợi ích của MC và nhà đài mà còn có tác dụng kích thích tính tích cực của MC, đồng thời đơn giản hóa quy trình quản lý MC, từ đó làm giảm chi phí quản lý MC, tạo khoảng không gian tự do giữa đài truyền hình và MC từ đó khiến cho MC có thể tự do phát huy khả năng sáng tạo của mình. Sử dụng MC: Lấy MC làm trung tâm MC không chỉ là biểu tượng mang tính thương hiệu của chương trình mà còn là mấu chốt những hoạt động nghiệp vụ bên trong của chương trình. Vì thế vai trò của người dẫn chương trình là vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của chương trình đó, do đó các hãng truyền hình Mỹ không ngần ngại chi ra những khoản tiền lớn để chiêu mộ được những MC tài năng, MC là một trong những nghề kiếm ra nhiều tiền nhất tại Mỹ. Ngoài ra, người dẫn chương trình cũng có quyền lực cao trong các hoạt động sản xuất chương trình mà họ đảm nhận, đặc biệt là trong những chương trình bản tin thì tác dụng quyết sách và sự tham dự vào việc lựa chọn chủ đề và quá trình chế tác càng ngày càng lớn. Điển hình như MC của chương trình bản tin buổi tối của 3 kênh truyền hình lớn của Mỹ, họ đều có thể lấy tên của mình gắn với tên chương trình, và có tiếng nói quyết định trong quá trình biên tập nội dung và phong cách của chương trình. Nhằm làm nổi bật và bổ sung hiệu ứng thương hiệu của MC, các hãng truyền hình lớn của Mỹ cũng rất tích cực tuyền truyền cho hình ảnh của MC. Họ không chỉ dành nhiều thời gian và thời lượng phát sóng nhằm giới thiệu chương trình của MC mà còn sử dụng các phương tiện truyền thông khách như Internet, email và các mạng xã hội để làm tăng giá trị và khả năng thâm nhập xã hội của MC. |
Họ và tên : Trần Thị Thu Thuỷ
Ngày sinh : 10/06/1990
Chiều cao : 161cm
Cân nặng : 48kg
Kinh nghiệm :
Ngày sinh : 10/06/1990
Chiều cao : 161cm
Cân nặng : 48kg
Kinh nghiệm :
1/MC cộng tác đài truyền hình Gia Lai,chương trình Teen Cao Nguyên.
2/MC triễn lãm "Thầy và Trò" tổ chức tháng 12 hằng năm tại trường ĐHQT Hồng Bàng
3/MC Đại hội Đoàn Khoa,Đại hội hội Sinh Viên Việt Nam.
4/MC gian hàng hội chợ "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" tại công vien Phú Lâm,quận 6
5/MC các đêm văn nghệ,thời trang,lễ kỷ niệm ngày 20/11,các buổi ngoại khoá ở trường Cấp 3 và Đại học.
6/MC lễ 8/3 cho Nivea tai siêu thị Coopmart Nguyễn Kiệm
7/MC phóng sự Ký hoạ Đà Lạt của SV khoa Mỹ Thuật Công Ngiệp.trường ĐHQT Hồng Bàng,phỏng vấn Thầy Cô,lễ hội văn hoá ...
8/MC lễ hội giao lưu văn hoá 4 nước Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan ngày 16/4 tại Toà hoà hữu nghị 31Lê Duẩn.q1,TPHCM
Mô tả kinh nghiệm : Ngoại hình cân đối,khuôn mặt xinh xắn,dễ nhìn.Nói năng rõ ràng,lưu loát,ứng biến nhanh nhẹn,giao tiếp lịch sự,phối hợp nhịp nhàng với bạn dẫn cùng.
Phát âm tiếng Anh tốt,tinh thần tự chủ vững,quen với sân khấu,khán giả và camera.Đã từng tham gia nhiều
hoạt động làm MC và nhận được phản hồi tốt.Tinh thần học hỏi và tiếp thu cao,ghi nhớ tốt những yêu cầu và mong muốn trong kịch bản đưa ra.Có kinh nghiệm làm MC trên 3 năm.
Phát âm tiếng Anh tốt,tinh thần tự chủ vững,quen với sân khấu,khán giả và camera.Đã từng tham gia nhiều
hoạt động làm MC và nhận được phản hồi tốt.Tinh thần học hỏi và tiếp thu cao,ghi nhớ tốt những yêu cầu và mong muốn trong kịch bản đưa ra.Có kinh nghiệm làm MC trên 3 năm.
Lịch sử
Vào thập niên 1970 và thập niên 1980, thuật ngữ MC có liên hệ với âm nhạc hip-hop, và là từ để chỉ người mà bây giờ thường được gọi là "rapper". Khi ấy, người ta còn coi MC là viết tắt của những cụm từ như: microphone controller, mic checka, music commentator và moves the crowd. Việc không thống nhất trong cách viết tắt này có thể là nguyên nhân khiến người dẫn chương trình ngày nay đảm đương nhiều nhiệm vụ hơn thế, không chỉ là dẫn chương trình mà thôi. Ví dụ: giới thiệu những người biểu diễn, nói và giao lưu với khán thính giả; hướng dẫn một buổi lễ, một cuộc họp. Ở một số quốc gia khác, người dẫn chương trình còn có trách nhiệm biên tập chương trình và chính mình giới thiệu, dẫn dắt cho chương trình đó.
Hiện nay
Những người dẫn chương trình nổi tiếng (người Việt): Việt Thảo, Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Minh Châu, Thanh Bạch, Minh Hương, Quỳnh Hương, Quỳnh Hoa, Quỳnh Trâm, Lại Văn Sâm, Diễm Quỳnh, ... Khi nhắc đến người dẫn chương trình, mọi người thường nghĩ họ là những người có tài hoạt bát, tự tin trước công chúng, có kiến thức rộng, khôi hài, thanh lịch, duyên dáng v.v...
Mỗi người có một giọng nói riêng. Trong thực tế không có những giọng nói hoàn toàn giống nhau. Đa số người dẫn chương trình đều được "trời ban" cho một chất giọng hay (chất giọng thiên phú). Điều quan trọng nhất về giọng nói khi nói trước công chúng là "tròn vành, rõ tiếng" (hoặc "tròn vành, rõ chữ"). Nếu nói không rõ tiếng, rõ lời thì thông tin muốn truyền đạt đến công chúng không được rõ ràng, đôi khi bị hiểu lầm. Hơn nữa nói không rõ chữ, rõ tiếng thì sẽ kém truyền cảm. Một số người tuy không có chất giọng thiên phú, nhưng thông qua quá trình rèn luyện, tiếp xúc nhiều với nghiệp vụ, nhờ vào kinh nghiệm, khi làm việc thì cách nói đúng có thể để lại ấn tượng tốt cho khán, thính giả. Để có thể nói hay, người dẫn chương trình cần có những phương pháp nhất định trong nghệ thuật nói. Để dẫn dắt tốt một chương trình, người dẫn chương trình cần có "kỹ năng dẫn chương trình". Đây chính là nền tảng của nghiệp vụ. Không có kỹ năng dẫn chương trình, người dẫn chương trình sẽ bị áp lực tâm lý đó là không tự tin, luôn có cảm giác mơ hồ tựa như đang đi trong sương mù vì không biết làm như thế đúng hay sai, không biết bắt đầu từ đâu, sáng tạo trên cơ sở nào và trong quá trình tác nghiệp vô tình phạm lỗi.
Kĩ năng cơ bản
Một số kỹ năng cơ bản, tạm liệt kê như sau:- "Tiếng nói sân khấu" giúp người dẫn chương trình phát âm chuẩn.
- "Nghệ thuật diễn cảm" giúp người dẫn chương trình tạo được cảm xúc cho khán thính giả bởi sự biến đổi âm điệu trong lúc nói.
- "Phong cách sân khấu" giúp người dẫn chương trình hiểu biết về cách phục trang và quan trọng hơn hết là tư thế đúng đắn khi xuất hiện trước công chúng cũng như những cử chỉ diễn đạt bằng tay, bằng mắt mang nét riêng của nghệ thuật dẫn chương trình.
- "Nghệ thuật biên soạn lời dẫn" giúp người dẫn chương trình biết cách khai thác đề tài, sẽ nói gì trong chương trình và sử dụng ngôn từ.
- "Phương pháp phối hợp" hướng dẫn cách phối hợp giữa hai hay nhiều người dẫn chương trình sao cho hoà quyện, nhịp nhàng. Ngoài ra còn một số kỹ năng khác, ví dụ: Giao lưu trên sân khấu, nghệ thuật sử dụng ngôn từ hài hước...
Có 8 chữ vàng trong nghiệp vụ dẫn chương trình: "Chính xác - Linh hoạt - Truyền cảm - Nhiệt tình". Tám chữ vàng này cũng là yêu cầu của nghiệp vụ. Chính xác về thông tin. Linh hoạt về ứng xử tình huống. Truyền cảm về diễn đạt. Nhiệt tình xuất phát từ tinh thần trách nhiệm.
Kĩ năng cơ bản
Một số kỹ năng cơ bản, tạm liệt kê như sau:
- "Tiếng nói sân khấu" giúp người dẫn chương trình phát âm chuẩn.
- "Nghệ thuật diễn cảm" giúp người dẫn chương trình tạo được cảm xúc cho khán thính giả bởi sự biến đổi âm điệu trong lúc nói.
- "Phong cách sân khấu" giúp người dẫn chương trình hiểu biết về cách phục trang và quan trọng hơn hết là tư thế đúng đắn khi xuất hiện trước công chúng cũng như những cử chỉ diễn đạt bằng tay, bằng mắt mang nét riêng của nghệ thuật dẫn chương trình.
- "Nghệ thuật biên soạn lời dẫn" giúp người dẫn chương trình biết cách khai thác đề tài, sẽ nói gì trong chương trình và sử dụng ngôn từ.
- "Phương pháp phối hợp" hướng dẫn cách phối hợp giữa hai hay nhiều người dẫn chương trình sao cho hoà quyện, nhịp nhàng. Ngoài ra còn một số kỹ năng khác, ví dụ: Giao lưu trên sân khấu, nghệ thuật sử dụng ngôn từ hài hước...
Có 8 chữ vàng trong nghiệp vụ dẫn chương trình: "Chính xác - Linh hoạt - Truyền cảm - Nhiệt tình". Tám chữ vàng này cũng là yêu cầu của nghiệp vụ. Chính xác về thông tin. Linh hoạt về ứng xử tình huống. Truyền cảm về diễn đạt. Nhiệt tình xuất phát từ tinh thần trách nhiệm.
- Họ và tên : Đỗ Huỳnh Thoại My
- Ngày tháng năm sinh : 30/08/1991
- Chiều cao 1m67 - Cân nặng 48kg - Số đo : 82-63-93
- Kinh nghiệm :MC Halloween VTC năm 2010, MC Trước Ống Kính Yeah1!Tv 2010, MC Hội Thảo Lễ Ra mắt dự án Giáo Dục Trẻ Mầm Non Quốc Tế của cty Truyền thông VietFriend, MC Off thí sinh MissTeen 2010
Thanh Bạch
tên thật là Lê Thanh Bạch,
là một người dẫn chương trình của Việt Nam, anh được biết đến với phong cách dẫn hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu. Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975[2], Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với loạt chương trình Tuổi thần tiên (Nhà hát Hòa Bình) và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn,... Với việc thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu trong suốt sự nghiệp của mình, Thanh Bạch được coi là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay[3][2].
Ngoài dẫn chương trình, Thanh Bạch còn tạo được ấn tượng với vai trò diễn viên khi thủ vai Tám Cù Móc trong nhóm "Tuổi Trẻ Cười Sống", một nhóm hài do báo Tuổi Trẻ Cười thành lập năm 1987[4]. Bên cạnh đó là những vai diễn trong loạt tiểu phẩm hài gây xôn xao dư luận một thời mang tên Những người thích đùa do anh và Xuân Hương dàn dựng và là diễn viên chính[5].
Có nhiều người đã bắt đầu nghề MC bằng một sự ngẫu nhiên. Diệp Chi là một trong số đó. Ngẫu nhiên nhưng không hề ngẫu hứng, cô bé đã làm việc rất nghiêm túc, nhanh chóng tạo được cho mình một hình ảnh riêng, có duyên và lôi cuốn giới trẻ.
MC Chương trình Rung Chuông Vàng ,Biên Tập viên chương trình
MC các chương trình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV3,Game Show truyền hình , Hội nghị khách hàng
MC Trung Kiên: Một lần... đối mặt
[VTV] - Chất giọng tốt và một vẻ ngoài người mẫu, trước khi xuất hiện với vai trò MC chính của gameshow Đối mặt trên VTV3, khán giả đã có một dạo khá quen với giọng đọc của Trung Kiên trong chương trình Hãy chọn giá đúng. Gần gũi, trẻ trung và thẳng thắn là những ấn tượng ban đầu về MC Trung Kiên ở ngoài đời.
Đôi nét về MC Trung Kiên
Họ tên: Nguyễn Trung Kiên
SN: 3/3/1987
Sinh viên khoa tiếng Trung - Đại học Hà Nội
Chiều cao: 1m81
Địa chỉ: Thanh Xuân-Hà Nội
Những chương trình đã tham gia: Hãy chọn giá đúng, Đấu giá cuối tuần, Đối mặt
1. Họ tên: NGUYỄN THỊ NGỌC KIỀU (12/O4/1989)
Giọng Bắc (Chuẩn )
2. Chiều cao: 174cm (số đo 81-62-90)
.Kinh nghiệm làm việc:
+Người mẫu CLB MODEL 3T: diễn thời trang cho Báo Mực Tím, người mẫu ảnh…….
+Lễ tân hội chợ Vietad
+Lễ tân hội thảo thành lập thương hiệu yoursingapore
+Lễ tân chương trình khai móng công trình Nam Long
+ Làm MC 2 năm cho: bánh bông lan SOLITE, trà xanh C2, VINAMILK, SENSE COOLS, OMO..